HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KEO TỰ VÁ TUBELESS SEALANT
Vỏ không ruột tubeless được sử dụng trong cộng đồng những người yêu xe đạp địa hình đã lâu, và hiện nó trở nên phổ biến hơn với những người đạp xe gravel hay road. Dễ dàng nhận thấy rằng nó sẽ trở thành xu hướng trong tương lai không xa. Vỏ có khả năng tự vá, chống thủng tốt thì quá tuyệt đúng không. Nếu bạn đang có ý định chuyển sang vỏ không ruột thì chắc chắn bạn cần đến nó để mang đến điều kỳ diệu ấy: tubeless sealant hay còn gọi là keo vá vỏ không ruột.
Lợi ích của Vỏ không ruột là gì?
- Loại bỏ hiện tượng dập ruột/ pinch flats: xảy ra khi va chạm mạnh, ruột bị nén quá mức.
- Giảm lực cản lăn bánh: khi vỏ/lốp không có ruột/săm bên trong. Lực cản giảm đồng nghĩa với việc bạn đạp nhanh hơn và êm ái hơn
- Tăng sự thoải mái và khả năng kiểm soát: với vỏ/ lốp linh hoạt hơn, bạn có thể vượt qua những đoạn đường sỏi đá, rễ cây một cách dễ dàng!
- Hạn chế thủng bánh, trải nghiệm đạp tốt hơn: hẳn nhiên, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để vá bánh, tận hưởng thời gian đạp xe và thong thả đến quán cà phê hay cửa hàng yêu thích mà không cần lo âu!
Lượng tubeless sealant cần đổ là bao nhiêu?
Điều này sẽ phụ thuộc vào kích thước vỏ/ lốp xe của bạn. Ở mặt sau túi và chai sealant của Muc-Off có hướng dẫn với vạch dung tích được đánh dấu cho từng cỡ vỏ/ lốp xe.
- Xe Road: 30 - 45ml (2 đến 3 muỗng)
- Xe MTB 26" & 27.5": 60 - 75ml (4 đến 5 muỗng)
- Xe Cross 700c: 60 - 75ml (4 đến 5 muỗng)
- Xe MTB 29": 105 - 140ml (7 muỗng hoặc nguyên túi)
- Xe Downhill: 120 - 140ml (8 muỗng hoặc nguyên túi)
Nếu sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng (+35°C) hãy cho thêm nếu cần.
Bao lâu thì nên thêm keo tự vá/sealant vào vỏ/lốp xe?
Tất cả tùy thuộc vào tần suất đạp xe của bạn! Nếu đạp ít nhất 1-2 lần một tuần, sealant sẽ có thể sử dụng tốt như thời gian vỏ/lốp xe.
Áp suất vỏ/lốp là bao nhiêu khi dung vỏ/ lốp không ruột tubeless?
Nó hoàn toàn tùy thuộc vào kích thước vỏ/ lốp xe theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Keo tự vá Tubeless sealant sử dụng tốt từ 15psi đến 120psi và nhiệt độ từ -20C đến + 50C.
Làm thế nào để nhận biết keo tự vá bịt kín lỗ thủng?
Keo tự vá lốp của Muc-Off với công thức đặc biệt có thể giúp phát hiện lỗ thủng mà bạn không nhận ra khi đạp xe. Chỉ cần chiếu đèn tia UV, đi kèm bộ sản phẩm tubeless sealant, vào vỏ/lốp xe và nó sẽ phản quang!
Vật dụng cần chuẩn bị
- Bộ sản phẩm Tubeless Sealant
- Cây nạy vỏ Rim Stix
- Găng tay Kỹ Thuật Chống Cắt
- Bơm hơi sử dụng cho vỏ Tubeless
Hướng dẫn cách đổ Tubelant Sealant
Không mở bánh xe (cách dễ dàng và nhanh chóng nhất)
- BƯỚC 1: Xả hơi khỏi vỏ - sử dụng dụng cụ tháo lõi van để xả nhanh hơn.
- BƯỚC 2: Ấn túi tubeless sealant vào phần đầu van, bóp một lượng keo tự vá đến mức mong muốn.
- BƯỚC 3: Lắp lại lõi van.
- BƯỚC 4: Quay bánh xe để đảm bảo lượng sealant được tráng đều.
- BƯỚC 5: Bơm lốp xe đến áp suất mong muốn hoặc theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
MẸO: Khi đã bơm bánh đến áp suất mong muốn, bạn có thể tháo bánh ra, vừa tưng nhẹ xuống mặt đất vừa xoay bánh theo chiều quay. Điều này sẽ giúp bánh có độ che phủ tốt nhất giữa vỏ/ lốp và vành giúp giảm thiểu sự thoát khí.
Tháo bánh xe
- BƯỚC 1: Xả hơi khỏi vỏ - sử dụng dụng cụ tháo lõi van để xả nhanh hơn.
- BƯỚC 2: Sử dụng Rim Stix để tháo vỏ/lốp ra khỏi vành.
- BƯỚC 3: Bóp trực tiếp túi tubeless sealant vào vỏ/lốp xe đến mức mong muốn.
- BƯỚC 4: Dùng ngón tay cái để đẩy phần talông trở lại vành. Sử dụng Rim Stix để khóa hoàn toàn vỏ vào vành, hãy cẩn thận để không gây hư hại đến phần băng keo dán vành Rim Tape ở van.
- BƯỚC 5: Quay bánh xe để đảm bảo lượng sealant được tráng đều.
- BƯỚC 6: Bơm lốp xe đến áp suất mong muốn hoặc theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
Viết bình luận